Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh: Họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện

Chiều ngày 12/10/2023, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện.

Họp hội đồng người bệnh là một hình thức phát huy quyền làm chủ của người bệnh, người nhà trong việc đóng góp ý kiến về tiếp đón, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục vụ người bệnh tại khoa phòng cũng như trong bệnh viện. Đồng thời, hướng dẫn giải thích, vận động người bệnh, người nhà có trách nhiệm thực hiện nội quy, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Tham dự buổi họp có BSCKI. Phạm Thị Phương - Phó giám đốc bệnh viện, Đ/c. Dương Thị Tân – Trưởng phòng Điều dưỡng&KSNK, các điều dưỡng trưởng các khoa và người bệnh, người nhà người bệnh đại diện người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa phòng trong Bệnh viện.

🔍Tại cuộc họp, Đ/c. Dương Thị Tân đã giới thiệu về quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân và người nhà người bệnh, nội quy khoa phòng và bệnh viện theo Quy chế bệnh viện quy định chế độ chăm sóc người bệnh là chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản để phục hồi và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Qua thảo luận, phần lớn các ý kiến BN khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ, tại các khoa. Bên cạnh đó có một số ý kiến về bất cập về cơ sở vật chất. Qua ý kiến đóng góp đó, Bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những tồn tại mà Bệnh viện cần khắc phục.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, BSCKI. Phạm Thị Phương - Phó giám đốc bệnh viện gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh. Từ những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, Bệnh viện sẽ chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân.

Thông qua Hội nghị hội đồng người bệnh, Khoa Dinh dưỡng cũng có những tư vấn chế độ dinh dưỡng, giúp người bệnh có thêm kiến thức, thay đổi chế độ ăn, sinh hoạt.

Hội đồng người bệnh là nơi Bệnh viện và người bệnh cùng đối thoại hai chiều, nhằm tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh thêm yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh.

Thùy Linh

Bài viết liên quan: